Trang chủ » Dịch Vụ » DỊCH VỤ BẢO VỆ KHÁCH SẠN

DỊCH VỤ BẢO VỆ KHÁCH SẠN

Địa chỉ: Diện tích: Giá:
DỊCH VỤ BẢO VỆ KHÁCH SẠN
9.0 trên 10 được 3 bình chọn

 

BẢO VỆ KHÁCH SẠN

Đặc điểm về an ninh

– Đây là Khách sạn xây dựng lớn, với rất nhiều nhà thầu và trang thiết bị ra vào
– An ninh bên ngoài Khách sạn: Hai mặt Khách sạn giáp với đường giao thông vì thế vấn đề an ninh rất phức tạp, khuôn viên Khách sạn rộng kẻ gian dễ đột nhập, trộm cắp tài sản khi bảo vệ có sơ hở hoặc có thể xảy ra tình trạng công nhân làm việc bên trong Khách sạn câu kết với bên ngoài trộm cắp tài sản của Khách sạn.
– An ninh bên trong Khách sạn: Vì lượng nhân viên tương đối nhiều, với nhiều bộ phận, nhiều thành phần, tầng lớp khác nhau nên ý thức chấp hành nội quy chưa ý thức tốt, tài sản để sơ hở không kiểm soát kỹ dễ bị thất thoát hoặc kể sấu lợi dụng.

I. ĐỊNH HƯỚNG LÀM VIỆC KHI TIẾP NHẬN MỤC TIÊU

1. Đảm bảo trách nhiệm về an ninh, trật tự cho Khách sạn trong mọi tình huống mà không làm ảnh hưởng đến các hoạt động của cán bộ, viên, khách hàng trong Khách sạn.
2. Đảm bảo an ninh cho mọi hàng hoá, tài sản, trang thiết bị, cơ sở vật chất, nguyên vật liệu của Khách sạn không bị mất mát, thất thoát do kẻ gian trộm cắp, phá hoại. Cụ thể là:
– Duy trì nội quy Khách sạn đề ra.
– Phát hiện và ngăn chặn mọi khả năng mất an ninh trong Khách sạn như: cháy nổ, chập điện,…
– Xử lý vào giải quyết bước đầu mọi sự việc liên quan đến an ninh, an ninh tại Khách sạn mà không trái với pháp luật quy định.
– Bắt gữi đối tượng gây rối, tội phạm góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an ninh cho Khách sạn và khu vực cho phép nhưng không ảnh hưởng đến pháp luật Việt Nam.
3. Nhân viên bảo vệ
– Tác phong nhanh nhẹn, đúng mực, thái độ lịch sự, nhã nhặn, nhiệt tình nhưng cương quyết.
– Trang phục luôn gọn gàng, sạch sẽ theo đúng quy định.
– Không làm việc riêng hoặc tiếp khách riêng khi đang làm nhiệm vụ.
– Không tùy tiện sử dụng tài sản của Khách sạn khi chưa được phép.

II: NHIỆM VỤ CỦA CÁC VỊ TRÍ BẢO VỆ.

Nhiệm vụ của vị trí tuần tra, kiểm soát bãi xe máy và lối ra vào tầng hầm ( tiếp giáp với mặt đường Lê Duẩn)
ký hiệu A1
 Nhiệm vụ.
– Luân luân có thái độ lịch sự chào hỏi kiểm soát, ghi – phát vé và chỉ dẫn khách (đến giao dịch hoặc làm việc với khách sạn) để xe đúng nơi đúng quy định.
– Giám sát và chỉ dẫn người và phương tiện có quan hệ giao dịch với khách sạn ra vào tầng hầm theo quy định của BQL khách sạn.
– Trông coi, bảo đảm an ninh phương tiện tại bãi xe; duy trì thực hiện nghiêm nội quy phòng chống cháy nổ. Chú ý không để xảy ra các trường hợp gây cản trở hoặc ách tắc lối ra vào hầm, bãi xe và lối đi bộ trên vỉa hè (dọc theo bãi xe).
– Quan sát, kiểm tra sơ bộ tình trạng bên ngoài và an ninh của xe trước khi vào. Nếu phát hiện xe có sự cố mất an ninh (mất mát phụ tùng, logo hoặc rò rỉ xăng dầu có thể gây cháy nổ…), báo ngay cho chủ xe biết để có biện pháp xử lý kịp thời.
– Kiểm soát, thu vé đối với các phương tiện khi ra. Chú ý chỉ cho phép phương tiện ra khi hợp lệ. Trường hợp không hợp lệ hoặc tình nghi phải kiểm tra và có biện pháp xử lý thích ứng. Không cho người ngoài hoặc người lạ vào gửi xe (trừ trường hợp có ý kiến của BQL khách sạn).
– Giám sát, phát hiện và phối hợp với các vị trí A2 và cán bộ an ninh ngăn chặn hoặc xử lý những đối tượng lạ mặt, tình nghi, kẻ gian… xâm nhập khu vực để xe hoặc vào tầng hầm nhằm thực hiện các hành vi bất hợp pháp như trộm cắp, gây rối, phá hoại…
– Phối hợp hoặc hỗ trợ A2 phát hiện, ngăn chặn, xử lý và báo cáo các trường hợp vận chuyển trái phép các chất kích thích, chất dễ cháy, vật liệu nổ, vũ khí hoặc các thứ bị cấm khác. Trường hợp những thứ đó mang vào phục vụ cho công việc thì phải có ý kiến đồng ý bằng văn bản (hoặc bằng miệng) của cán bộ quản lý khách sạn hoặc cơ quan chức năng có thẩm quyền và phải được hướng dẫn vận chuyển, bảo quản, sử dụng theo đúng quy trình.
– Phối hợp với A1 thay phiên nhau tuần tra khách sạn vào ban đêm. Chú ý: khi tuần tra cần quan sát, phát hiện, xử lý (trong khả năng có thể) và kịp thời báo cáo cán bộ an ninh các đối tượng khả nghi, dấu hiệu bất thường, sự cố mất an ninh, an ninh hoặc có thể mất an ninh, an ninh đối với các hệ thống giao thông, trang thiết bị lắp đặt trong khách sạn như: PCCC, hành lang, thang máy, thang bộ – thoát hiểm, kho tàng, điện, điện lạnh, thông gió, chiếu sáng, camera giám sát, thiết bị báo cháy – khói, báo trộm và các trang thiết bị khác…
– Phối hợp với A2 và cán bộ an ninh khách sạn giám sát an ninh khu vực phía trước khách sạn, kiểm soát phương tiện ra vào, giải quyết các vụ việc hoặc sự cố xảy ra, phát hiện và ngăn chặn trộm cắp, quấy rối, phá hoại…
– Phối hợp với các vị trí khác giải quyết các sự cố hoặc vụ việc xảy ra.
– Đảm bảo công tác pccc tại vị trí đảm nhiệm.
– Nhắc nhở mọi người giữ vệ sinh chung.

2: Nhiệm vụ của vị trí kiểm soát ra vào tầng hầm và giám sát trung tâm Camera
( ký hiệu A2 )

Nhiệm vụ:
– Duy trì an ninh, an ninh trật tự khu vực đảm nhiệm.
– Kiểm soát ra vào đối với nhân viên, nhà thầu và nhà cung cấp dịch vụ khác bao gồm cả tài sản, trang thiết bị.
– Giám sát nhân viên đeo thẻ, in dấu vân tay khi đến và về. Chú ý kiểm tra, kiểm soát người, tư trang, hành lý, túi xách của nhân viên khi đến và về. Trường hợp bất thường phải lập biên bản và xử lý theo quy định.
– Đăng ký (giấy tờ, trang thiết bị, vật tư…), kiểm tra người, hành lý, túi xách; cấp thẻ, hướng dẫn nhà thầu, nhà cung cấp dịch vụ khác khi vào thực hiện đúng nội quy, quy định của khách sạn. Chú ý đối chiếu chặt chẽ, chuẩn xác (so với những gì đã đăng ký) khi ra. Trường hợp bất thường phải lập biên bản và xử lý theo quy định.
– Kiểm tra giấy phép mang tài sản, trang thiết bị ra/vào, chỉ cho phép mang ra/vào khi có cấp phép của người có thẩm quyền.
– Giám sát vận chuyển rác thải. Trường hợp khả nghi hoặc có thông báo phải tiến hành kiểm tra theo quy định.
– Ngăn ngừa không cho nhân viên mặc đồng phục về nhà hoặc ra ngoài (trừ khi có cấp phép của người có thẩm quyền).
– Giám sát, kiểm soát bàn giao, chuyển – nhận hàng hóa, thực phẩm, đồ dùng khách sạn… giữa nhà thầu, nhà cung cấp dịch vụ và khách sạn. Chú ý đăng ký nhà thầu, nhà cung cấp dịch vụ, biển đăng ký xe, giờ vào, giờ ra.
– Kiểm tra và cho nhân viên ra ngoài giữa giờ khi có cấp phép của người có thẩm quyền.
– Kiểm soát giám sát và ngăn chặn không cho mang vũ khí, chất kích thích, chất dễ cháy, dễ nổ vào khách sạn. Trường hợp vũ khí và các chất đó mang vào phục vụ cho công việc thì phải có ý kiến đồng ý bằng văn bản (hoặc bằng miệng) của cán bộ quản lý khách sạn có thẩm quyền hoặc của cơ quan chức năng có thẩm quyền và phải được hướng dẫn vận chuyển, bảo quản, sử dụng theo đúng quy trình.
– Phối hợp với các vị trí bảo vệ khác giải quyết các vụ việc hoặc sự cố xảy ra.
– Yêu cầu thực hiện nhiệm vụ kiểm soát ra vào tầng hầm
– Duy trì tác phong làm việc chững chạc, nghiêm túc, mang mặc chỉnh tề, đúng quy định, giao tiếp – ứng xử văn minh, lịch thiệp; nhận diện nhanh: cán bộ, nhân viên khách sạn; nhận diện chuẩn xác chữ ký của người cấp phép có thẩm quyền.
– Nhắc nhở nhân viên thực hiện đúng nội quy, quy định của khách sạn với thái độ thân thiện, mềm mỏng, nhẹ nhàng nhưng cương quyết.
– Quan sát tinh tế, lịch thiệp, nhạy bén mọi đối tượng ra/vào. Trường hợp khả nghi, báo ngay cho Tổ trưởng, các vị trí khác và cán bộ an ninh khách sạn để phối hợp giám sát, theo dõi, xử lý.
– Bảo đảm khu vực lối ra vào hầm thông thoáng, sạch, gọn.
– Thường xuyên liên lạc với các vị trí khác để phối hợp giám sát tình hình an ninh chung.
– Phát hiện, nhắc nhở hoặc ngăn ngừa tất cả các trường hợp vi phạm nội quy, quy định của khách sạn.
– Hướng dẫn di tản khi có sự cố xảy ra; tuân thủ quy trình xử lý tình huống khẩn cấp nếu xảy ra.
– Lập biên bản các trường hợp vi phạm, sự cố, vụ việc xảy ra trong khu vực đảm nhiệm
Nhiệm vụ giám sát trung tâm camera:
– Điều khiển hệ thống camera theo quy trình, quy định và yêu cầu của Phòng An ninh.
Giám sát an ninh mục tiêu qua hệ thống màn hình camera tại Phòng Trung tâm camera, trong đó, đáng chú ý các tín hiệu và hình ảnh cảnh báo khác thường như: báo cháy, báo cháy giả, báo động chống đột nhập, người tình nghi, kẻ gian, sự cố thang máy, hỏng hóc điện, nước, trang thiết bị khác, vụ việc sai phạm hoặc dấu hiệu bất thường khác… Đồng thời sẵn sàng thông báo, cảnh báo, chỉ dẫn, báo cáo kịp thời mọi diễn biến sự cố, vụ việc xảy ra theo quy định hoặc chỉ dẫn của cán bộ an ninh. Nghe, trả lời các thông tin của khách hàng, các bộ phận liên quan; báo cáo, phản ảnh lại cho cán bộ an ninh hoặc cán bộ chuyên trách khác để xử lý hoặc giải quyết.
– Giám sát hoạt động của thiết bị theo dõi hệ thống thang máy, báo khói, báo cháy, đồng thời báo cáo kịp thời cho Phòng An ninh các tình huống hoặc sự cố bất thường xảy ra.
– Chỉ dẫn và phối hợp chặt chẽ với các vị trí khác để giám sát, kiểm soát chặt chẽ an ninh mục tiêu và xử lý kịp thời mọi vụ việc, sự cố xảy ra.
– Ghi chép đầy đủ, chính xác tình hình giám sát vào sổ trực và bàn giao ca trực đúng quy trình, quy định của Phòng An ninh. Ngăn ngừa không cho người không có nhiệm vụ vào Phòng Trung tâm camera.
Yêu cầu thực hiện nhiệm vụ giám sát trung tâm camera:
– Có kỹ năng vận hành các thiết bị và hệ thống lắp đặt trong phòng camera; có khả năng quan sát và phản xạ tốt, biết đọc và xử lý nhanh các vụ việc, sự cố hoặc dấu hiệu bất thường (qua màn hình camera và các bảng điều khiển tín hiệu); tỉnh táo, nhanh nhạy, tháo vát trong quá trình theo dõi, giám sát.
– Khi phát hiện có vụ việc, sự cố hoặc tình huống bất thường phải báo ngay cho cán bộ phụ trách an ninh, Tổ trưởng và các vị trí khác theo quy định của Phòng An ninh.
– Thường xuyên quan sát trên màn hình camera, phát hiện các hành vi trộm cắp, gây rối, phá hoại… trong mục tiêu; làm đổ vỡ đồ dùng, hàng hóa, đổ rác, di chuyển hoặc để vật tư, hàng hoá, trang thiết bị, phương tiện, máy móc… không đúng nơi quy định, đồng thời ngay lập tức báo cán bộ phụ trách an ninh và nhân viên bảo vệ ở nơi gần nhất biết để có biện pháp xử lý kịp thời.
– Tập trung chú ý quan sát các điểm quan trọng, nhạy cảm trong mục tiêu.
– Lưu trữ dữ liệu và sẵn sàng cung cấp các dữ liệu có liên quan đến an ninh, an ninh, trật tự mục tiêu cho những người có trách nhiệm khi có yêu cầu.
– Liên tục quan sát và kịp thời nhắc nhở các nhân viên tại các vị trí trực thực hiện tốt nhiệm vụ của mình

III. ĐẢM NHIỆM VỊ CHÍ CHỶ HUY TRỰC TIẾP TẠI MỤC TIÊU

 Có trách nhiệm giám sát 24/24h tại Khách sạn.
 Có trách nhiệm tuần tra giám sát, đôn đốc nhân viên các vị trí làm việc.
 Họp và quán triệt những yếu kém và thiếu sót trong công việc của nhân viên vào cuối ngày, cuối ca trực.
 Thường xuyên kiểm tra đôn đốc nhắc nhỡ nhân viên bảo bảo vệ thực hiện tốt nhiệm vụ theo từng vị trí và đặc thù của công việc.
 Phải luôn nắm bắt thông tin, trao đổi với phòng an ninh, ghi lại những hình ảnh các đối tượng trộm cắp, gây rối, phá hoại tài sản, phổ biến cho tất cả nhân viên nắm bắt, để có biện pháp ngăn chặn trong quá trình tuần tra kiểm soát, nhằm tránh tình trạng xấu xảy ra.
 Ghi chép diễn biến tình hình trong ngày, lập báo cáo định kỳ và báo cáo phát sinh báo cáo ban giám đốc Công ty bảo vệ Samurai / phòng an ninh/ ban quản lý / ban giám đốc Khách sạn.
 Có trách nhiệm tổng hợp, thống kê những dữ liệu như: số vụ trộm cắp, đổ vỡ, gây rối mất an ninh trật tự, nhân viên vi phạm nội quy …và tất cả các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, tài sản tại Khách sạn, báo cáo phòng an ninh và ban giám đốc Khách sạn.
 Phải chịu trách nhiệm trước những tồn đọng và thiếu sót chưa làm được trong ca trực của mình.
 Kết hợp với phòng an ninh, ban quản lý Khách sạn xử lý các vụ việc xảy ra tại Khách sạn .
 Thay mặt Công ty Bảo vệ Samurai tiếp thu những ý kiến, kiến nghị từ phía Khách sạn, kịp thời báo cáo về Ban Lãnh Đạo Công ty Bảo vệ Samurai và chỉ đạo các nhân viên bảo vệ cấp dưới những phát sinh trong công tác bảo vệ.
 Thiết lập mối quan hệ với các cơ quan an ninh tại địa phương (công an phường, dân phòng,…v.v), Phòng quản lý hành chính về trật tự an ninh xã hội công an Tp Hà Nội (PC 64 ).
 Có kế hoạch báo cáo định kỳ với Đại diện phía Lãnh đạo Khách sạn về tình hình an ninh trật tự tại mục tiêu bảo vệ (những sự việc, sự cố, những vướng mắc, đề xuất cần bổ sung).
 Kiểm tra giám sát nhắc nhở nhân viên giữ gìn vệ sinh chung tại khu vực đảm nhiệm.

IV. KỸ NĂNG BẢO VỆ

1. Tổ chức tăng cường, hỗ trợ

 Các nhân viên bảo vệ làm việc tại mục tiêu sẽ được Công ty bảo vệ Samurai bố trí nhà nghỉ gần Khách sạn để sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết. Số lượng nhân viên thường trực tại nhà nghỉ tối thiểu 1/3 tổng quân số, kể cả ngày Lễ, Tết.
 Trong những trường hợp nghiêm trọng đội bảo vệ cơ động trên văn phòng và nhân viên bảo vệ của công ty Samurai ở các mục tiêu lân cận sẽ hỗ trợ tác chiến. Trưởng phòng nghiệp vụ tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất nhân viên làm việc tại mục tiêu để nâng cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo an ninh, an ninh mục tiêu.

2. Sự hiện diện kịp thời của đội cơ động

Nhằm mục đích hỗ trợ các nhân viên xử lý các vấn đề an ninh, Công ty bảo vệ Samurai đã thành lập đội cơ động tác chiến.
 Đây là tập hợp các nhân viên ưu tú, có nghiệp vụ cao và giàu kinh nghiệm.
 Toàn bộ nhân viên cơ động luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ bất cứ thời điểm nào.
 Thành viên của đội được cung cấp thông tin cập nhật và công cụ hỗ trợ hiện đại khi có sự việc liên quan đến an ninh, sự việc khẩn cấp xảy ra tại mục tiêu. Các thành viên của đội sẽ có mặt trong thời gian nhanh nhất khi nhận được thông tin từ các nhân viên bảo vệ tại mục tiêu để cùng phối hợp xử lý.
 Trường hợp khẩn cấp:
 Trong khi làm nhiệm vụ nhân viên bảo vệ Samurai sẽ có phản ứng ngay khi có một trong các trường hợp dưới đây xảy ra trong khu vực Khách sạn:

a. Hỏa hoạn b. Tai nạn
c. Sự cố cháy nổ d. Chập điện
e. Sự cố máy móc, thiết bị f. Gây rối, đánh lộn
g. Kẻ gian đột nhập h. Thiên tai

 Trong trường hợp khẩn cấp nhân viên bảo vệ Samurai sẽ hành động nhanh nhất và có trách nhiệm bước đầu giải quyết sự việc, sau đó lập báo cáo bằng văn bản cho người có thẩm quyền.

3. Báo cáo, liên lạc và phối hợp khi có sự cố xảy ra

 Khi có sự cố xảy ra trong mục tiêu, các vị trí tìm cách báo ám hiệu cho nhau để cùng phối hợp, hỗ trợ giải quyết.

 Căn cứ vào tình hình cụ thể nhân viên bảo vệ vừa giải quyết sự việc vừa bí mật quan sát mục tiêu.
 Nếu cần có thể gọi các bảo vệ Samurai tại các mục tiêu lân cận hoặc đội cơ động trên văn phòng tới hỗ trợ.
 Mọi công tác báo cáo bằng văn bản ngay sau sự cố xảy ra, cấp nào báo cáo cho cấp ấy, trưởng khu vực báo trưởng phòng bảo vệ.
– Các số điện thoại khẩn khi cần thiết:
+ Công ty bảo vệ Samurai 02.37373124
+ Mr. Giang TGĐ Công ty 0934564898
+ Mr. Thảo PGĐ. Nghiệp vụ 0984324317
+ Mr. Sơn GĐ. An ninh 0906162758
+ Cảnh sát khẩn: 113 (Công an); 114 (Cứu hỏa); 115 (Cấp cứu)

PHẦN II: PHƯƠNG ÁN PCCC – XỬ LÝ TÌNH HUỐNG

A. PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

I. NỘI QUY PCCC CHUNG

Để đảm bảo an ninh tính mạng, tài sản, an ninh trật tự trong Khách sạn, Giám đốc công ty Samurai quy định nội dung PCCC như sau:

– Điều 1: Phòng cháy, chữa cháy là nghĩa vụ và trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công nhân viên, kể cả người đến liên hệ công tác.

– Điều 2: Không được sử dụng lửa, củi, đun nấu, hút thuốc trong kho… và những nơi có quy định cấm lửa.

– Điều 3: Không được câu, mắc, sử dụng điện tùy tiện; hết giờ làm việc phải kiểm tra, tắt hết hệ thống đèn, quạt và các thiết bị khác trước khi ra về.

* Không:
– Dùng các vật liệu dẫn điện khác thay cầu chì.
– Dùng dây điện cắm trực tiếp vào ổ cắm.
– Để các chất dễ cháy gần cầu chì, bảng điện, dây điện.
– Sử dụng bếp điện bằng dây maiso.
– Thắp hương trong phòng làm việc, khu vực kho…..
– Đốt các chất phế thải ngay trong kho, Khách sạn hoặc không đúng nơi quy định.

– Điều 4: Sắp xếp vật tư, hàng hóa, nguyên vật liệu phải gọn gàng, sạch sẽ, xếp riêng từng loại, có khoảng cách ngăn cháy, xa mái, xa tường để tiện kiểm tra và cứu chữa khi có sự cố.

– Điều 5: Khu vực để ôtô, xe máy phải gọn gàng, có lối đi lại thông thoáng.

– Điều 6: Không để các chướng ngại vật trên lối đi lại, hành lang, các cửa ra vào, cửa thoát hiểm.

– Điều 7: Phương tiện, dụng cụ chữa cháy phải để nơi dễ thấy, dễ lấy và dễ tìm thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng theo quy định, không ai được lấy sử dụng vào việc khác.

– Điều 8: Cán bộ, công nhân viên thực hiện tốt quy định này được khen thưởng, những ai vi phạm tùy theo mức độ xử lý theo quy định của pháp luật.

II. NỘI QUY PHÒNG CHÁY TẠI MỤC TIÊU.

Điều 1: Cấm mang thuốc nổ, chất nổ, chất độc, hút thuốc, đun nấu, thắp hương thờ cúng trong hoặc xung quanh khu Khách sạn. Những người không có nhiệm vụ không được vào Khách sạn.
Điều 2: Vật tư, hàng hóa trong Khách sạn phải gọn gàng thành lô riêng biệt, phải cách xa đường dây dẫn điện, đóng điện ít nhất 0,5m.
Điều 3: Nhân viên không được tự ý đấu mắc, sửa chữa, làm thay đổi hẹ thống điện. Khi hệ thống điện bị hỏng hóc phải báo ngay cho người có thẩm quyền để sửa chữa, thay thế.
Điều 4: Các phương tiện, dụng cụ chữa cháy phải để nơi dễ thấy, dễ lấy và thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng theo quy định, không ai được lấy sử dụng vào việc khác.
Điều 5: Trước và sau giờ làm việc, thủ kho phải kiểm tra tài sản, vật tư, cắt điện trước khi ra về, nếu thấy có vấn đề gì phải báo ngay cho người có trách nhiệm.
Điều 6: Mọi người phải thực hiện nghiêm túc nội quy phòng cháy khu Khách sạn. Ai vi phạm thùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành.

III. NỘI QUY SỬ DỤNG ĐIỆN

Điều 1: Cán bộ, công nhân viên trong toàn Khách sạn phải thực hiện tiết kiệm điện nơi làm việc, đi ra ngoài hoặc hết giờ làm việc trước khi ra về phải cắt điện toàn bộ các thiết bị điện.
Điều 2: Không đươc đấu nối, làm thay đổi hệ thống điện; Bộ phận nào có yêu cầu sử dụng điện, ổ cắm hoặc dùng thêm thiết bị điện có công suất lớn phải báo cáo cho lãnh đạo để cử thợ điện đến sửa chữa.
Điều 3: Cấm dùng các đồ điện cá nhân để đun nấu, sưởi, sấy,…. thường xuyên kiểm tra an ninh điện để tránh các sự cố gây cháy do điện.
Điều 4: Khi sử dụng hệ thống điện có sự cố: chập, mất điện,…không được tự ý sửa chữa mà phải cắt điện, báo ngay cho người phụ trách bố trí thợ điện đến sửa chữa.
Trên đây là một vài quy định khi sử dụng điện trong Khách sạn. Mỗi cá nhân phải nghiêm túc thực hiện, những ai vi phạm tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành.

IV. VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ CỦA NHÂN VIÊN BẢO VỆ TRONG PCCC

1. CÁC HÀNH ĐỘNG THƯỜNG XUYÊN

– Thường xuyên đôn đốc công nhân viên có ý thức PCCC, có ý kiến ngay với chủ quản khi phát hiện thấy có nguy cơ mất an ninh.
– Tăng cường quan sát các khu vực trọng điểm (trạm điện, khu để vật tư, nhà ăn, nơi để phế phẩm, hóa phẩm,…) ngăn chặn những hành vi, việc làm có thể gây mất an ninh.
– Thường xuyên quan tâm, nắm bắt về chất lượng hoạt động của thiết bị PCCC (bình cứu hỏa, máy bơm, họng nước) báo cáo ngay cho đội trưởng để có đề xuất kịp thời với chủ quản.

2. HÀNH ĐỘNG KHI CÓ SỰ CỐ XẢY RA
a. Báo động
– Ngay khi phát hiện ra cháy nhân viên bảo vệ nhanh chóng phát tín hiệu báo động.
– Nhấn nút báo động nơi gần nhất hoặc dùng miệng hô lớn.
– Huy động tất cả công nhân viên nhanh chóng cùng lực lượng bảo vệ tiến hành dập tắt đám cháy.
b. Xử lý sự cố
 Đối với nhân viên bảo vệ gần đám cháy nhất
 Ngay khi phát tín hiệu báo cháy, tiến hành dập tắt đám cháy nếu thấy có thể dập tắt được mà không gây nguy hiểm đến tính mạng.
 Xác định nhanh vị trí gốc lửa, huy động nhân viên Khách sạn cùng phối hợp vào công tác chữa cháy bo gồm: cắt điện (nếu cần), dùng các thiết bị chữa cháy dập lửa,… cố gắng không để đám cháy có điều kiện lan rộng.
 Trong trường hợp cháy nổ có thương vong phải xác minh nhanh việc khả năng cháy nổ rộng hay không, tiến hành từng bước chữa cháy đã được đào tạo, xác định chất cháy để có cách sử dụng thiết bị chữa cháy cho phù hợp.
 Đối với nhân viên bảo vệ trực tại cổng ra vào
 Mở cửa cho các phương tiện nhanh chóng vào chữa cháy.
 Kiểm soát việc đưa người, hàng hóa, tài sản di tản ra ngoài.
 Tổ chức quan sát, phòng chống những đối tượng lợi dụng để đột nhập phá hoai, trộm cắp.
 Liên lạc, báo cáo chỉ huy phòng bảo vệ.
 Nếu xảy ra cháy lớn xin ý kiến đơn vị chủ quản sau đó gọi đội chữa cháy chuyên nghiệp 114.
Chú ý:
 Không để kẻ gian lợi dụng đưa tuồn hàng hóa, tài sản ra ngoài.
 Đề phòng kẻ gian lợi dụng đột nhập mục tiêu.
 Đè phòng kẻ xấu lợi dụng phá hoại.
c. Sau khi xảy ra sự cố
 Bảo vệ hiện trường.
 Điều tra nguyên nhân.
 Tìm nhân chứng, vật chứng.
 Lập biên bản cần thiết báo cáo những nơi có liên quan.
 Dùng điện thoại liên lạc về nhà nghỉ và các mục tiêu lân cận, các cấp lãnh đạo để kịp thời phối hợp.
 Tiến hành mọi công tác báo cáo bằng văn bản ngay sau sự cố xảy ra, cấp nào báo cáo cho cấp ấy, trưởng khu vực báo cáo trưởng phòng bảo vệ.

B. XỬ LÝ TÌNH HUỐNG TRONG CÔNG TÁC BẢO VỆ

1. Tình huống kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản hoặc âm mưu phá hoại
 Nhanh chóng tiếp cận, tìm cách bắt gửi đối tượng.
 Trong điều kiện nguy hiểm, khó bắt giữ đối tượng thì báo cáo với cán bộ phụ trách tổ chức vây bắt.
 Nếu vụ việc nghiêm trọng và đối tượng đông người thì phải huy động mọi lực lượng, báo ngay cảnh sát 113 và đề nghị sự hỗ trợ từ quần chúng nhân dân.
 Giải tán đám đông để tránh tai nạn, ách tắc ảnh hưởng đến công việc vây bắt cũng như đề phòng kẻ gian trà trộn, lẩn trốn hoặc lợi dụng cơ hội trộm cắp tài sản, phương tiện, hàng hóa, nguyên vật liệu,…
 Lập biên bản sự việc, thu giữ công cụ, tang vât.
 Yêu cầu đối tượng viết tường trình về hành vi vi phạm.
 Yêu cầu người làm chứng viết tường trình.
 Báo cáo cán bộ cấp trên xin ý kiến xử lý.
 Tổ chức bảo vệ hiện trường phục vụ công tác điều tra.
 Dẫn, giải đối tượng đến cơ quan công an gần nhất.
2. Phát hiện mất trộm tại Khách sạn chưa rõ thủ phạm
Khi nhận được thông tin mất trộm trước tiên phải tổ chức bảo vệ hiện trường (nếu thấy cần thiết) để phục vụ công tác điều tra. Lập biên bản sự việc, trong quá trình lập biên bản sự việc phối hợp với các lực lượng an ninh nội bộ (nếu có) nhanh chóng làm rõ những nội dung sau:
+ Tài sản mất trộm đó là gì? Tên gọi của nó qua các chứng từ? Số lượng và chất lượng theo mô tả của chủ quản hoặc người đại diện bên phía chủ quản.
+ Tài sản trên đã có tại Khách sạn từ khi nào? (thời điểm nhập hàng, số hóa đơn, được nhập về từ đâu,…)
+ Công dụng của tài sản đó là gì? (chức năng của tài sản đó).
+ Giá trị của tài sản là bao nhiêu?
+ Kiểm tra lại sổ xuất nhập hàng hóa, hóa đơn, chứng từ nhập hàng nhằm xác định việc nhập tài sản đó có sự kiểm soát của lực lượng bảo vệ hay không? Ngày giờ nhập? Nhà cung cấp? Nhân viên đăng ký xuất nhập.
+ Kiểm tra sở ghi chép giao ca và diễn biến ca trực của nhân viên trong thời điểm mất trộm.
+ Khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, đối tượng liên quan trong ca trực.
+ Nhận định khả năng và nguyên nhân mất trộm.
+ Tìm hiểu đường đi của khối tài sản (bị mất qua con đường nào; do cậy phá cửa, đột nhập từ trên trần nhà, hay do nội bộ,…)
+ Yêu cầu các nhân viên bảo vệ trong ca trực và các nhân viên chủ quản có liên quan viết tường trình về thời gian làm việc.
+ Sơ bộ đánh giá và ghi nhận những dấu vết để lại hiện trường.
+ Bảo vệ hiện trường phục vụ cho công tác điều tra sau này, tuyệt đối không để những người không phận sự vào khu vực hiện trường.
+ Lập biên bản và báo cáo theo mẫu đã quy định chung cho lực lượng bảo vệ gửi ban quản lý Khách sạn và công ty DVBV Samurai.
3. Nghi ngờ nhân viên lấy cắp tài sản, nguyên vật liệu,…Của khách sạn.
– Bí mật quan sát thái độ, hành vi của cán bộ, công nhân viên đó.
– Giữ đối tượng nghi vấn lại, lịch sự mời vào phòng bảo vệ để kiểm tra tư trang, túi xách,…
– Nếu nhầm phải khéo léo xin lỗi, đưa ra lý do hợp lý, không để họ có cảm giác bị xúc phạm.
– Nếu phát hiện có vi phạm bảo vệ lập biên bản, thu giữ tang vật.
– Báo cáo ngay cho người quản lý trực tiếp ca trực và xin ý kiến chỉ đạo, bàn giao tang vật cho bộ phận chuyên trách.
4. Có xô xát, ẩu đả trong Khách sạn
– Nhân viên bảo vệ phải kịp thời đến ngay vị trí xảy ra vụ việc xô xát. Báo cáo ngay cho cấp chỉ huy, người quản lý tại khu vực.
– Ngăn chặn hành vi xô xát, mời về phòng thường trực và tiến hành lập biên bản sự việc.
– Đề nghị các bên liên quan viết bản tường trình.
– Báo cáo cấp có thẩm quyền để xin ý kiến chỉ đạo.
– Nếu có người bị thương nhanh chóng làm các biện pháp sơ cấp cứu, đưa đi bệnh viện (nếu cần thiết).
– Nếu các đối tượng vẫn trong tình trạng quá khích, không chịu hợp tác hoặc có hành vi đập phá, bảo vệ phải gọi điện thoại cho cơ quan công an nơi gần nhất biết để hỗ trợ.
– Lập biên bản sự việc.
– Báo cáo cho ban quản lý Khách sạn biết sự việc.
5. Cấp cứu người bị thương, tai nạn lao động trong khu vực
– Bảo vệ nhanh chóng tiến hành sơ cứu tại chỗ cho người bị thương.
– Thông báo cho người quản lý trực tiếp trong ca trực để có sự hỗ trợ.
– Thông báo cho phòng y tế của Khách sạn để phối hợp cấp cứu.
– Nếu tình hình nghiêm trọng liên lạc ngay với trung tâm cấp cứu 115 và gọi điện đến bệnh viện gần nhất.
– Hướng dẫn lối vào cho xe cấp cứu và hỗ trợ đưa người bị nạn lên xe.
– Bảo vệ lập biên bản sự việc, báo cáo ngay cho ban lãnh đạo Công ty bảo vệ Samurai.
6. Tình huống bắt phạm tội quả tang
a. Khái niệm
Phạm tội quả tang là hành vi phạm tội đang diễn ra hoặc vừa chấm dứt mà ai nhìn thấy cũng xác định đó là hành vi phạm tội.
b. Các tình huống cụ thể
• Đang thực hiện hành vi phạm tội thì bị phát hiện.
• Ngay sau khi thực hiện hành vi phạm tội thì bị phát hiện.
c. Cách giải quyết
– Tiến hành bắt giữ và lập biên bản.
– Yêu cầu phải nhanh, gọn, bất ngờ tránh việc tẩu tán tang vật, tiêu hủy tài liệu.
– Sơ bộ khám xét người vi phạm, tước vũ khí, tài liệu, tang chứng,…
– Tiến hành bảo vệ hiện trường và cấp cứu người bị nạn (nếu có).
– Báo cáo nội dung sự việc cho người quản lý.
– Sơ bộ lấy lời khai của người vi phạm, nhân chứng, người bị hại (nếu có)
– Kiểm tra tài liệu, tang vật thu được.
– Tổ chức dẫn giải ngay người bị bắt cùng tang vật, tài liệu thu được đến cơ quan công an, viện kiểm soát hoặc ủy ban nhân dân gần nhất.
7. Bảo vệ hiện trường
a. Khái niệm hiện trường
Hiện trường là nơi xảy ra sự việc mang tính hình sự, phát hiện ra sự việc hình sự và là nơi để lại dấu vết, vật chứng
b. Ý nghĩa
Bảo vệ hiện trường là tiến hành các biện pháp ngăn ngừa những tác động làm thay đổi tình trạng hiện trường nói chung, dấu vết vật chứng nói riêng, cũng như ghi nhận những thông tin thay đổi của hiện trường có liên quan đến vụ việc.
c. Bảo vệ một số hiện trường cụ thể
 Hiện trường vụ trộm
– Phát hiện, ngăn chặn không để bất cứ ai vào khu vực hiện trường, kể cả người bị hại.
– Sơ bộ xác định lối vào, lối ra và sự đi lại, hoạt động của thủ phạm trên hiện trường.
– Sơ bộ nắm một số tình hình như: ai là người bị mất trộm, mất những gì, đặc điểm tình trạng của đồ bị mất, ai là người phát hiện ra vụ trộm, đã có ai ra vào làm thay đổi hiện trường,…
 Hiện trường cháy nổ
– Hiện trường cháy nổ thường xảy ra trong phạm vi tương đối rộng và thường bị xáo trộn do cứu chữa nên phải nhanh chóng xác minh phạm vi hiện trường cần bảo vệ. Đặc biệt tìm mọi cách phát hiện nơi cháy đầu tiên, nơi phát ra tiếng nổ đầu tiên.
– Đối với hiện trường cháy, người phụ trách lực lượng bảo vệ cần khẩn trương huy động lực lượng vào công việc bảo vệ hiện trường.
 Hiện trường có người chết và bị thương
– Tại hiện trường nạn nhân đã bị chết cần giữ nguyên vẹn dấu vết vật chứng và các vật thể khác ở hiện trường. Giữ nguyên vẹn vị trí, tư thế, dáng điệu, trạng thái ban đầu của xác chết.
– Trường hợp người bị thương nhanh chóng xác định, ghi nhận vị trí, dáng điệu của họ bằng cách đánh dấu, mô tả, vẽ sơ đồ, chụp ảnh (nếu có điều kiện),…
– Lấy lời khai của người bị thương một cách ngắn gọn, tiến hành sơ cấp cứu tại chỗ nếu có điều kiện thì đưa họ đến cơ sở y tế gần nhất.
– Phải ghi nhận thương tích trên người hoặc dấu vết trên quần áo của người bị thương.
– Cần lập biên bản nếu thu giữ giấy tờ, đồ vật của họ.
– Cần tổ chức bảo vệ, theo dõi mọi cử chỉ, thái độ của người bị thương và cách ly họ với các nạn nhân khác.
8. Khi nhân viên đình công, bãi công
Đình công bãi công có đặc điểm, tính chất khác với bạo loạn, ẩu đả ở mức độ nguy hiểm cho xã hội ít hơn, và đình công còn là quyền của người công nhân mà pháp luật Việt Nam cho phép. Nên nhân viên bảo vệ cần đặc biệt chú ý đến phương pháp xử lý, cần ôn tồn, nhẹ nhàng, tôn trọng nhân quyền của người tham gia đình công, bãi công, theo dõi báo cáo những cơ quan chức năng bắt giữ những phần tử xấu quá khích để tránh bạo loạn, manh động trong đình công.
a. Xác định tính chất của cuộc đình công, bãi công
b. Chuẩn bị các phương pháp xử lý thích hợp
c. Xác định đặc điểm của cuộc đình công và bãi công
 Có bao nhiêu người tham gia?
 Thuộc đối tượng nào?
 Các yếu sách của họ như thế nào?
 Ai là người đứng đầu?
 Xác định kẻ quá khích manh động trong đám đông là ai?
 Các cơ quan chức năng đã biết chưa và có hướng xử lý như thế nào?

d. Phương pháp xử lý:

Bước 1:
– Báo cáo về ban giám đốc và phòng bảo vệ công ty Samurai ¸ xin tăng cường lực lượng hỗ trợ.
– Báo cáo với ban lãnh đạo Khách sạn cử người đại diện ra tiếp đón cuộc đình công.
– Nếu thấy có biểu hiện không an ninh vượt quá khả năng kiểm soát của lực lượng bảo vệ tại Khách sạn, bảo vệ phải báo ngay cho chính quyền hỗ trợ.
– Phát hiện giám sát chặt chẽ kẻ có mang theo vũ khí.
– Trấn áp những kẻ lợi dụng đình công – phá hoại trộm cắp tài sản của Khách sạn.
Bước 2:
– Căn cứ vào sự cho phép của đơn vị chủ quản mời những người đình công vào vị trí tập kết như: đại sảnh, nhà tiếp dân, bãi đất trống…
Bước 3:
– Tìm cách ổn định trấn an họ, không được để họ đi lại lộn xộn trong mục tiêu.
Bước 4:
– Mời đại diện của 2 bên ra đàm phán.
Bước 5:
– Kiểm soát chặt chẽ không cho người đình công ra khỏi khu vực quy định trong khi đại diện của 2 bên đang đàm phán.
Bước 6:
– Sau khi yêu cầu, đòi hỏi của người đình công được giải quyết thoả đáng nhân viên bảo vệ cho cuộc đình công, bãi công được giải tán trong hòa bình.
Bước 7:
– Viết báo cáo gửi đơn vị chủ quản và Công ty Samurai.
– Sẵn sàng phối hợp cho công tác điều tra của các cấp chính quyền.
+ Trên đây là phương án bảo vệ Khách sạn Mercure Hà Nội, tại 94 Lý Thường Kiệt – phường Cửa Nam – quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
+ Đươc áp dụng cho khách sạn Mercure Hà Nội. Tuỳ theo tính chất công việc ở từng mục tiêu địa điểm mà có thể áp dụng phương án để đảm bảo an ninh tốt hơn.
+ Cảm ơn quý công ty đã dành thời gian xem xét phương án này. Mọi chi tiết xin quý công ty vui lòng liên lạc trực tiếp với Công Ty TNHH DV Bảo Vệ Samurai theo danh bạ điện thoại sau:
Mr. Giang. 0974 871 098 ( Tổng Giám Đốc Công ty )
Trân trọng cám ơn!

Các chuyên gia tư vấn của chúng tôi
Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
Dịch vụ bảo vệ SAMURAI
Dịch vụ bảo vệ SAMURAI

Tư vấn - 0934564898

Dịch vụ bảo vệ SAMURAI Dịch vụ bảo vệ SAMURAI
Dịch vụ bảo vệ SAMURAI
Dịch vụ bảo vệ SAMURAI

Tư vấn - 0902117392

Dịch vụ bảo vệ SAMURAI Dịch vụ bảo vệ SAMURAI